ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

เทศกาลดอกไม้บาน ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ 2555






เทศกาลไม้ดอกเมืองหนาว จังหวัดสุพรรณบุรี  อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ขอเชิญทุกท่านร่วมงาน "เทศกาลดอกไม้บาน ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ 2555" (Flora Fest’ @ Royal Park Rajapruek 2012) ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 ตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น. ภายใต้ธีมงาน "อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ใต้ร่มฟ้าพระบารมี"

          โดยในช่วงงานอุทยานหลวงราชพฤกษ์จะจัดและตกแต่งสวนให้สวยงาม ด้วยดอกไม้เมืองหนาวและพรรณไม้นานาชนิดจากมูลนิธิโครงการหลวง ที่เน้นความสวยงามแปลกตา เช่น ดอกทิวลิป ลิลลี่ คาเนชั่น บีโกเนีย พิทูเนีย บลูฮาวาย ดาเลีย เจอราเนียม ไฮเดรนเยีย ฯลฯ โดยคัดเลือกพันธุ์พิเศษ และเพาะบนพื้นที่บนดอยสูงของโครงการหลวงที่มีอากาศหนาวเย็น เพื่อให้ได้ดอกที่สวยสมบูรณ์ งดงามน่าประทับใจ และในขณะนี้ทางฝ่ายวิชาการและสวนได้เริ่มตกแต่งสวนแนวแกนกลางด้วยดอกกุหลาบ และดอกไม้เมืองหนาวนานาพรรณ เพื่อที่จะได้เบ่งบานสวยงามในช่วงฤดูหนาวนี้

          การจัดงานครั้งนี้จะมีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติและการให้ความรู้ ประกอบด้วย นิทรรศการแสดงพระราชประวัติพระอัจฉริยภาพและพระราชกรณียกิจในทั้ง 3 พระองค์, การจัดฉายภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ, การจัดกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ, การจัดแสดงทิวลิปคิงภูมิพล, นิทรรศการ 80 พรรณไม้งามโครงการหลวงและนิทรรศการสายใยรัก

          นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมทางวิชาการเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการเกษตรและพฤกษศาสตร์ พืชสวนไทย และพืชท้องถิ่น, ให้ความรู้เกี่ยวกับการลดภาวะโลกร้อนและเศรษฐกิจสีเขียว, การให้ความรู้ในฐานเรียนรู้แก่เยาวชนทั่วไป รวมทั้งการถ่ายภาพเบื้องต้น พร้อมกับเพลิดเพลินกับการแสดงดนตรีในสวน (Music in the Garden), การแสดงวัฒนธรรมชนเผ่า, การแสดงดนตรีพื้นเมือง, การแสดงของสถาบันการศึกษาและชุมชนต่าง ๆ นอกจากนี้ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ยังได้เตรียมกิจกรรมพิเศษในวันสำคัญต่าง ๆ อีกด้วย







ที่มา:www.royalparkrajapruek.org

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น